Quốc tế

Quân đội Iraq chiếm con đường cuối cùng ra khỏi Mosul, IS bị mắc kẹt hoàn toàn

Phiến quân IS đã bị mắc kẹt hoàn toàn bên trong Mosul khi quân đội Iraq với sự yểm trợ của lực lượng ủng hộ chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát con đường duy nhất ra khỏi thành phố này.

Hôm 12/3, Đặc phái viên Mỹ về liên quân quốc tế chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ông Brett McGurk, cho biết phiến quân IS đã bị mắc kẹt hoàn toàn bên trong Mosul khi quân đội Iraq với sự yểm trợ của lực lượng ủng hộ chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát con đường duy nhất ra khỏi thành phố này. 

"IS đã bị mắc kẹt. Chỉ đêm qua, Sư đoàn Bộ binh số 9 của Iraqđã tăng tốc gần Badush, phía Tây Bắc Mosul, cứt đứt tuyến đường cuối cùng ra khỏi Mosul", ông Brett McGurk phát biểu với báo giới tại Baghdad. 

Lực lượng Iraq chuẩn bị nã đạn pháo vào các căn cứ của IS tại Tây Mosul hôm 11/3/2017. (Ảnh: AFP)

"Bất kỳ tay súng khỏi còn lại ở Mosul sẽ đều bị tiêu diệt bởi vì chúng đã bị mắc kẹt", ông nhấn mạnh. 

Thông tin trên đưa ra cùng ngày Tư lệnh phụ trách Chiến dịch Giải phóng Nineveh, Trung tướng Abdul Amir Yarallah cho hay binh lính của Sư đoàn Bộ binh 16 đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Darnajoukh ở phía Đông Badush, đồng thời giương cao quốc gia tại nhiều tòa nhà ở đây. 

Vị tư lệnh trên cho biết thêm, binh lính Iraq cũng đã gây ra những tổn thất nặng nề cho các tay súng IS trong chiến dịch này, đồng thời phá hủy số lượng lớn đạn dược của chúng. 

Quân đội Iraq và các tay súng đồng minh Hashd al-Sha’abi đã phát động cuộc tấn công tái chiếm Mosul vào tháng 10 năm ngoái và kể từ đó họ đã giành những thành công đáng kể trước phiến quân IS. 

Lực lượng Iraq đã kiểm soát phía Đông Mosul vào tháng 1 năm nay sau 100 ngày giao tranh và phát động một cuộc chiến ở phía Tây vào ngày 19/2 vừa qua.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo