Quốc tế

Quân đội Iraq gặt hái nhiều chiến công tại thành phố Mosul

(DNVN) - Ngày 6/1, quân đội chính phủ Iraq đã giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bộ tư lệnh Chỉ huy chiến dịch chung Iraq ngày 6/1 cho biết, dưới sự hỗ trợ của không quân Iraq cùng lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, quân đội Iraq đã tiến công vào khu vực rìa phía Bắc thuộc khu vực phía Đông thành phố Mosul, tiêu diệt 55 phiến quân và phá hủy 9 phương tiện cài bom.

Lực lượng binh sĩ thuộc quân đội Iraq.

Ngay sau đí, lực lượng này đã giải phóng khu vực al-Mazari cùng khu dân cư Hadbaa khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây là lần đầu tiên quân đội Iraq có được bước tiến mới, sau khi đánh bại tuyến phòng thủ của IS ở phía Bắc Mosul. 

Tại mặt trận phía Đông Mosul, Các lực lượng chống khủng bố Iraq (CTS) đã tiến vào theo hai hướng ngay trong đêm. Hướng thứ nhất, các binh sỹ đã đột kích qua sông Tigris và giành lại khu vực al-Muthanna. 

Ở hướng còn lại, CTS còn tiến vào khu al-Baath và phần phía Bắc của khu Wahda lân cận từ khu vực công nghiệp mới được giải phóng gần đây. 

Theo người phát ngôn này, phiến quân đã bị bắt ngờ vì đây là lần đầu tiên CTS tiến hành đột kích trong đêm. Trước đó, ngày 1/1, chỉ huy Lực lượng Chống khủng bố (CTS) của Iraq, Trung tướng Abdulwahab al-Saadi cho biết các lực lượng nước này đã giành lại khoảng 60% lãnh thổ phía Đông của Mosul.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo