Quốc tế

Quân đội Iraq giải phóng 350 km2 diện tích lãnh thổ ở Mosul

(DNVN) - Ngày 20/11, lực lượng Iraq đã giải phóng được 350km diện tích lãnh thổ ở phía nam thành phố Mosul do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.

Chỉ huy lực lượng cảnh sát liên bang Iraq Shakir Jawdat cho biết kể từ khi chiến dịch quân sự của các lực lượng Iraq dưới sự yểm trợ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm tái chiếm Mosul bắt đầu hôm 16/10, đã có 350 km2 diện tích lãnh thổ được giải phóng.

Quân đội Iraq và người Kurd đang mở đợt tấn công lớn ở Mosul.

Quân đội Iraq đã giải cứu hơn 100 gia đình ở phía nam Mosul. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết về các khu vực mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị thất thủ.

Cuộc tấn công của Iraq nhằm tái chiến Mosul bắt đầu vào hôm 17/10, với hơn 30.000 quân chính phủ và người Kurd, có sự hỗ trợ của lực lượng cố vấn và đặc nhiệm, cùng đòn yểm trợ hỏa lực từ trên không của máy bay liên quân 60 quốc gia do Mỹ dẫn đầu.

Trong ngày thứ 2 của chiến dịch, tình hình chiến sự cũng rất khả quan khi các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo không thể tổ chức được những trận đánh lớn để ngăn cản đà tấn công của liên quân Iraq giúp cho lực lượng này chiếm được nhiều địa điểm mới. 

Vào giữa năm 2014, IS đã chiếm Mosul, thành phố lớn thứ nhì của Iraq, trước khi giành quyền kiểm soát một diện tích lãnh thổ rộng lớn ở miền bắc và miền tây Iraq. Những tuần qua, quân đội và các đồng minh đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng và đang dần dần tiến vào thành phố. Các quan chức Iraq tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát Mosul vào cuối năm nay.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo