Quốc tế

Quân đội Iraq giải phóng 60% lãnh thổ phía Đông Mosul khỏi IS

(DNVN) - Chỉ huy Lực lượng Chống khủng bố (CTS) của Iraq khẳng định hơn 60% lãnh thổ phía Đông Mosul đã được giải phóng khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phát biểu tại trụ sở của CTS ở Đông Bắc Mosul vào ngày 2/1, Chỉ huy Lực lượng Chống khủng bố (CTS) của Iraq, Trung tướng Abdulwahab al-Saadi cho biết các lực lượng nước này đã giành lại khoảng 2/3 lãnh thổ phía Đông của thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng thành phố Mosul hồi tháng 10/2016, hơn 60% lãnh thổ phía Đông Mosul đã được giải phóng khỏi IS", Tướng Saadi khẳng định.

Iraq giải phóng 60% lãnh thổ phía Đông Mosul khỏi các tay súng IS.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho biết thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi vẫn chưa bị tiêu diệt. Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trong một cuộc họp giữa các quan chức cấp cao của cơ quan này, cho rằng al-Baghdadi đã chết hồi đầu tháng 12/2016.

Với sự trợ giúp của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân chính phủ Iraq ngày 17/10/2016 đã phát động chiến dịch quân sự được coi là có quy mô lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc.

Cuộc tiến công nhanh vào Mosul của các lực lượng quân đội và an ninh Iraq đã chậm lại do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các phiến quân IS. Ngày 27/12, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết các lực lượng an ninh và quân đội của Iraq cần có thêm 3 tháng để đánh bật nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi quốc gia Trung Đông này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo