Quốc tế

Quân đội Iraq giải phóng 9 ngôi làng ở Mosul khỏi IS

(DNVN) - Ngày 18/10, trong chiến dịch giải phóng Mosul, lực lượng an ninh Iraq đã tái chiếm 9 ngôi làng từ tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo đó, quân đội Iraq đã có được bước tiến quan trọng ở khu vực Khazer, cách Mosul khoảng 40km về phía đông khi tái chiếm 9 ngôi làng sau khi phiến quân IS bỏ chạy khỏi đây.

Xe tăng lăn bánh vào sáng sớm ngày 17/10 khi mặt trời mọc để tiến về Mosul.

Quân đội Iraq, lực lượng Peshmerga người Kurd, cùng các nhóm vũ trang người Sunni và Shiite đang dần dần giành được thắng lợi từ 4 hướng khác nhau sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố phát động chiến dịch quân sự giải phóng Mosul khỏi IS.

Các lực lượng trên, dưới sự yểm trợ của không quân Iraq và quốc tế, vẫn đang tiếp tục tạo được bước tiến lớn nhằm giải phóng nhiều khu vực quanh Mosul, bao gồm các thị trấn Bashiqa và Himdaniyah.

Thống đốc tỉnh Nineveh, ông Nawfal Hammadi al-Sultan đã kêu gọi người dân Mosul nên ở trong nhà và hợp tác với các lực lượng an ninh. Ông cũng yêu cầu người dân tránh xa các địa điểm đóng quân của IS. Lời kêu gọi trên được đưa ra sau khi Chỉ huy các lực lượng Iraq al-Abadi tuyên bố bắt đầu chiến dịch giải phóng tỉnh Nineveh.

Mosul cách thủ đô Baghdad khoảng 400km, nằm dưới sự kiểm soát của IS kể từ tháng 6/2014 khi binh sĩ chính phủ bỏ vũ khí và chạy trốn, giúp IS giành quyền kiểm soát nhiều khu vực ở miền bắc và miền tây của Iraq.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo