Quốc tế

Quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn khu vực phía Đông Mosul

(DNVN) - Lực lượng quân đội Iraq ngày 18/1 thông báo đã tái chiếm hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố Mosul từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hãng tin AFP ngày 19/1 dẫn lời người đứng đầu Lực lượng chống khủng bố Iraq Talib al-Sheghati ngày 18/1 thông báo các lực lượng quân đội nước này đã tái chiếm hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu họp báo tại Bartalla, thị trấn phía Đông Mosul, ông Sheghati khẳng định sườn trái của Sông Tigris, dòng sông chạy cắt qua thành phố này đã được giải phóng. 

Quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn khu vực phía Đông Mosul.

Tuy nhiên, ông Sheghati cũng cho rằng mặc dù phía Đông thành phố có thể được coi là đã nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ, song vẫn còn nhiều việc phải làm để quét sạch những phiến quân còn đang ẩn náu.

Trước đó, lực lượng này đã tiến hành truy quét khu vực quận Yarimja, phía Nam Mosul. Cuộc truy quét nhằm mục đích xây dựng một phòng tuyến mới nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tấn công vào khu vực phía Tây sông Tigris trong tương lai. 

Quận Yarimja được đánh giá có vị trị chiến lược quan trọng do rất gần sân bay Mosul và có vai trò như bước đệm cho các cuộc tấn công vào khu vực bờ Tây của sông Tigris.

Kể từ khi phát động chiến dịch giải phóng Mosul ngày 17/10/2016, các lực lượng Iraq đã giành lại được 85% phần lãnh thổ bờ Đông sông Tigris.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo