Quốc tế

Quân đội Iraq không để IS cầm cự lâu ở Mosul

(DNVN) - Ngày 29/11, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ không thể cầm cự lâu ở thành phố Mosul.

Hãng tin AP ngày 29/11 dẫn lời Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ không thể cầm cự lâu dài ở thành phố Mosul.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, ông Abadi nói rằng toàn bộ tổ chức IS sẽ "sụp đổ" trước các lực lượng vũ trang Iraq và chúng thiếu động cơ thúc đẩy chiến đấu như trước khi chúng chiếm đóng vùng lãnh thổ rộng lớn của Iraq.

Quân đội Iraq tấn công IS ở Mosul.

Theo ông Abadi, cuộc chiến giành lại quyền kiểm soát thành phố lớn thứ 2 này dường như còn tiếp diễn trong thời gian tới. Gần đây, bom xe của nhóm khủng bố này đã khiến hàng trăm binh sĩ và dân thường Iraq thương vong.

Trong một cuộc tấn công lớn kéo dài 6 tuần qua, quân đội Iraq đã giải phóng gần một nửa thành phố Mosul, trong khi phải chống lại những kẻ bắn tỉa, đánh bom tự sát của tổ chức khủng bố IS.

Nguồn tin cũng cho biết diễn biến cuộc chiến đang có xu hướng chậm lại do quân đội Iraq phải đối mặt với những phần tử thánh chiến ẩn nấp giữa đám đông thường dân.

Dù IS chỉ có khoảng 5.000 đến 6.000 chiến binh tại Mosul và phải đối phó với lực lượng liên quân lên tới 100.000 quân của Iraq, nhưng cuộc chiến hiện vẫn còn rất khó khăn. Theo ước tính, vẫn còn khoảng 1 triệu dân thường đang sống tại Mosul khiến cuộc tiến công của liên quân phải chậm lại vì lo gây nhiều thiệt hại cho dân thường.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo