Quốc tế

Quân đội Iraq mở chiến dịch tấn công tái chiếm Anbar từ tay IS

(DNVN) - Quân đội chính phủ Iraq vừa mở chiến dịch tấn công tái chiếm một quận của tỉnh Anbar ở miền Tây nước này từ tay phiến quân tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chiến dịch giải phóng quận Dolab bắt đầu từ ngày 28/9. Quân đội Iraq tấn công từ 4 hướng khác nhau và cho đến giờ, chưa gặp phải sự kháng cự nào của IS. Lực lượng tình nguyện mang tên Các Đơn vị nhân dân di động đã bắt được một thủ lĩnh IS ở dãy núi Makhoul thuộc tỉnh Salahuddin, miền Bắc Iraq.

Binh lính của quân đội chính phủ Iraq.

Quận Dolab nằm cách thành phố Hit, thủ phủ tỉnh Anbar, khoảng 10km. Quận này bị IS chiếm giữ vào giữa năm 2014 và bị phiến quân sử dụng làm căn cứ để tập hợp lực lượng, mở những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh và thường dân Iraq.

IS hoạt động mạnh tại miền Bắc và miền Tây Iraq kể từ khi mở cuộc tấn công cách đây 2 năm và kiểm soát một vùng đất rộng lớn tại Iraq. Quân đội và dân quân Iraq đang mở nhiều chiến dịch phối hợp tấn công nhằm giành lại nhiều khu vực do IS kiểm soát.

Cùng ngày, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết Washington sẽ điều thêm binh lính Mỹ để hỗ trợ các lực lượng của Iraq trong cuộc chiến nhằm giành lại Mosul từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Thông báo trên trang thông tin của Thủ tướng Iraq có đoạn: "Tổng thống Mỹ Barack Obama được tham vấn theo đề nghị của Chính phủ Iraq về đợt tăng quân số cuối cùng về số lượng huấn luyện viên và cố vấn dưới sự bảo trợ của liên minh quốc tế ở Iraq."

Nên đọc
Trung Hiếu (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo