Quốc tế

Quân đội Iraq nối lại chiến dịch tấn công IS ở phía Đông Mosul

(DNVN) - Ngày 16/11, lực lượng đặc nhiệm Iraq đã nối lại chiến dịch giải phóng thành phố Mosul ở miền Bắc nước này, với sự yểm trợ của các đợt không kích của liên quân Mỹ.

Theo đó, quân đội Iraq đã tiến sâu hơn vào thành phố Mosul ở miền Bắc nước này. Tuy nhiên, họ cũng vấp phải sự kháng cự bằng đạn pháo và đánh bom liều chết của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Iraq nối lại chiến dịch tấn công IS ở phía Đông Mosul.

Quân chính phủ Iraq đã giành được mặt trận phía Đông Mosul và tiến về phía Bắc tới quận Tahrir, nơi nhiều gia đình rời bỏ nhà cửa để chạy loạn. Đạn pháo của IS đã làm ít nhất 5 trẻ em bị thương trên đường trốn chạy.

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiếp tục không kích và bắn đạn pháo để yểm trợ cho quân chính phủ Iraq tiến quân.

Quân đội Iraq đang dồn từ một số chiến trường về Mosul, thành phố lớn thứ 2 nước này và là thành trì cuối cùng tại khu vực đô thị của IS tại Iraq. Lực lượng đặc nhiệm dẫn đầu mũi tấn công, thọc sâu hơn vào thành phố nhưng vẫn phải chiến đấu với IS tại vùng rìa phía Đông Mosul.

Chiến dịch đánh bật IS khỏi Mosul bắt đầu khởi động vào ngày 17/10. Sau thắng lợi nhanh chóng ban đầu tại vùng ngoại ô, tốc độ tiến quân của quân đội Iraq chậm lại khi đi sâu vào khu vực có nhiều nhà cửa hơn của thành phố hiện là nơi sinh sống của hơn 1 triệu thường dân.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo