Quốc tế

Quân đội Iraq tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Mosul từ tay IS

(DNVN) - Lực lượng an ninh Iraq đã giành lại quyền kiểm soát 4 ngôi làng của thành phố chiến lược Mosul đang nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Chỉ huy Chiến dịch giải phóng Nineveh, Thiếu tướng Najim al-Jubouri thuộc Bộ chỉ huy chiến dịch chung của Iraq, được sự yểm trợ từ các máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, ngày 17/8, các lực lượng an ninh đã bắt đầu tấn công nhằm vào các vị trí của IS ở thành phố Mosul.

Lực lượng an ninh Iraq nã pháo vào các căn cứ của IS ở Mosul. 

Sau nhiều giờ giao tranh, lực lượng chính phủ đã dành được quyền kiểm soát 4 ngôi làng Huwaysh, al-Jawa’enah, Jebelah và al-Ghaziyah, nằm trên khu vực Qayyar, cách thành phố Mosul khoảng 50 km về phía nam.

Thông báo không cung cấp con số chính xác về thương vong của IS, chỉ nhấn mạnh rằng hàng chục phiến quân đã bị tiêu diệt trong trận đấu.

Trận chiến trên diễn ra cùng ngày với chiến dịch không kích các địa điểm của IS tại khu vực Riyadh thuộc thị trấn Hawijah, nằm cách thủ đô Bangdad khoảng 282km về phía nam, tiêu diệt hàng chục phiến quân.

Cùng ngày, máy bay chiến đấu của Iraq đã không kích một nơi ẩn nấp của phiến quân IS tại làng Hassan Koi nằm ở ngoại ô thành phố Tal Afar, cách Mosul khoảng 63km về phía tây, tiêu diệt tất cả các phần tử khủng bố ẩn nấp bên trong.

Quân đội Iraq đang tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tái chiếm các khu vực do phiến quân kiểm soát.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo