Quốc tế

Quân đội Iraq tiến vào giai đoạn 2 chiến dịch giải phóng Mosul

(DNVN) - Ngày 29/12, lực lượng quân đội Iraq đã bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để chiếm lại thành phố chiến lược Mosul.

Hãng thông tấn Reuters ngày 29/12 dẫn lời quan chức cấp cao trong cơ quan chống khủng bố Iraq, Trung tướng Abdulghani al-Assadi cho biết quân đội nước này đã khởi động giai đoạn hai, với nhiều hướng tấn công của cuộc chiến giành lại phía Đông thành phố Mosul từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Iraq tiến vào giai đoạn 2 của chiến dịch giải phóng Mosul.

“Chúng tôi đã bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch. Ba mũi tiến công đã bắt đầu  được triển khai hướng tới trung tâm thành phố. Tại mũi tiến công phía Bắc, các đơn vị quân đội đã tiến được tới Sada và giành được quyền kiểm soát ngôi làng này”, Tướng Ali Freiji phụ trách chiến dịch phía Bắc Mosul của lực lượng an ninh Iraq cho biết.

Mosul hiện là thành phố cuối cùng của Iraq nằm trong phần lãnh thổ quan trọng mà IS kiểm soát, vốn bị chia tách bởi sông Tigris. 

Quân đội Iraq đã tấn công miền Đông Mosul sau các chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm giành lại miền Bắc thành phố này từ tay IS, vốn được khởi động từ ngày 17/10 vừa qua.

Tính đến nay, các lực lượng Iraq đã giải phóng được 1/4 diện tích thành phố Mosul, chủ yếu là ở phía Đông và đang tiến gần hơn tới Tigris, con sông chia cắt thành phố này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo