Quốc tế

Quân đội Iraq tiêu diệt gần 3.500 chiến binh IS

(DNVN) - Từ đầu năm 2016 đến nay, có khoảng 3.452 chiến binh của tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng trong các hoạt động quân sự do quân đội Iraq.

Theo tin trên báo Giao Thông, hãng tin Fars News (Iran) ngày 15/5 dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Iraq cho biết khoảng 3.452 chiến binh khủng bố IS đã thiệt mạng trong các hoạt động quân sự do quân đội nước này tiến hành kể từ đầu năm 2016.

"Ngoài việc tiêu diệt hàng trăm chiến binh khủng bố IS trong vòng 5 tháng qua, lực lượng vũ trang Iraq đã giành lại 318 thành phố, làng và nhiều khu vực đất đai kể từ đầu tháng 1/2016," các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập trích dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Iraq cho hay.

Ảnh minh họa.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 15/5, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công một nhà máy khí đốt tại khu vực Al-Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Theo nguồn tin an ninh Iraq, một kẻ khủng bố mang trên mình đai nổ đã đột nhập vào nhà máy khí đốt, sau đó kích nổ toàn bộ số thuốc nổ mang trên người.

Vụ nổ đã khiến 20 nhân viên an ninh và cảnh sát bị thương nặng. Sau vụ đánh bom liều chết, 6 tay súng IS khác đã tấn công các nhân viên an ninh.

Cuộc tấn công bất ngờ đã khiến nhiều nhân viên an ninh tại nhà máy thiệt mạng. Cùng thời điểm trên, IS cũng đã tiến hành 2 vụ đánh bom gần nhà máy khí đốt này.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo