Quốc tế

Quân đội Iraq tiêu diệt hơn 300 tay súng IS tại Mosul

(DNVN) - Ngày 2/1, quân đội Iraq đã tiêu diệt 302 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Mosul và kiểm soát thêm một số khu vực tại thành phố này.

Sở chỉ huy chiến dịch giải phóng Mosul đặt căn cứ tại tỉnh Nineveh cho biết quân đội Iraq và các lực lượng an ninh đã giành được nhiều chiến thắng trong ngày thứ tư liên tiếp thuộc khuôn khổ giai đoạn hai của chiến dịch tái chiếm Mosul. 

Chiến dịch giải phóng Mosul hiện đã bước vào giai đoạn hai. 

Theo đó, quân đội Iraq đã tiêu diệt 302 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Mosul và kiểm soát thêm một số khu vực tại thành phố này, theo AFP.

Trong khi đó, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã pháo kích một cứ điểm súng cối ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, cạnh hai tòa nhà trường học bỏ trống mà phiến quân IS sử dụng để tấn công các lực lượng an ninh Iraq.

Với sự trợ giúp của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân chính phủ Iraq ngày 17/10/2016 đã phát động chiến dịch tái chiếm Mosul. Chiến dịch giải phóng thành phố này hiện đã bước vào giai đoạn hai. 

Mosul hiện là thành phố cuối cùng của Iraq nằm trong phần lãnh thổ quan trọng mà IS kiểm soát, vốn bị chia tách bởi sông Tigris. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo