Quốc tế

Quân đội Israel sẵn sàng vào Nam Syria dưới cớ chống khủng bố?

(DNVN)-Một nhật báo của Jordan đưa tin, quân đội Israel đang lên kế hoạch tiến vào Nam Syria và chiếm đóng một phần quốc gia xung đột này dưới cái cớ tiến hành cuộc chiến chống khủng bố.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Ghad dẫn lời ông Abu Yaqoub, cố vấn chính trị của Quân đội Syria Tự do (FSA) cho hay, quân đội Israel có kế hoạch đột nhập khu vực Hawz Yarmouk hiện do nhóm khủng bố Khalid Bin Walid Jeish liên kết với IS kiểm soát nhằm chiếm đóng khu vực này dưới cái cớ tiến hành cuộc chiến chống khủng bố

Quân đội Israel sẵn sàng vào Nam Syria dưới cớ chống khủng bố?

Mohammad Seif, một chỉ huy chiến trường của FSA, đã nhắc tới khả năng quân đội Israel có kế hoạch tiến vào Hawz Yarmouk, và cho biết "Israel có ý định thành lập một vùng đệm tại khu vực Hawz Yarmouk".

Ông cho biết thêm, gần đây truyền thông Israel đã chú ý nhiều hơn đến sự hiện diện của Khalid Bin Walid gần khu vực biên giới. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/7, Không quân Israel đã tấn công các thành trì của quân đội Syria tại Quneitra, đánh dấu cuộc oanh kích lần thứ 4 liên tiếp trong 1 tuần.

Một trực thăng quân sự Israel đã nhắm vào hai vị trí của quân đội Syria tại khu vực gần thị trấn ở phía Đông al-Samadaniyeh và một khu vực khác quanh thị trấn al-Ba'ath.

Chưa có thông tin chính xác nào được tiết lộ về thiệt hại đối với quân đội Syria trong cuộc không kích của Israel.

 

Trong khi đó, tờ báo Elam al-Harbi đưa tin, khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công bằng pháo vào khu đất bị chiếm đóng ở Cao nguyên Golan nhằm tạo một cớ khác để lực lượng Israel nhằm vào các thành trì của quân đội Syria ở Quneitra.    

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo