Quốc tế

Quân đội Lebanon giáng đòn tấn công IS gần biên giới Syria

(DNVN)-Quân đội Lebanon đã giáng đòn tấn công chống lại các tay súng khủng bố IS ở phía Đông lãnh thổ quốc gia này dọc biên giới với Syria.

Một nguồn tin trong cơ quan an ninh Lebanon tiết lộ, quân đội Lebanon đã phát động chiến dịch tấn công chống lại các tay súng khủng bố IS mang tên Jaroud Dawn ở phía Đông lãnh thổ quốc gia này dọc biên giới với Syria vào ngày 19/8.

Theo nguồn tin này, quân đội Lebanon đã nhắm vào các vị trí của IS giáp với ngôi làng Ras Baalbek thuộc phía Đông Lebanon bằng việc sử dụng tên lửa, pháo binh và máy bay trực thăng.

Quân đội Lebanon giáng đòn tấn công IS gần biên giới Syria.

Chiến dịch quân sự này bắt đầu với một cuộc tấn công nhằm vào vị trí của IS tại phía Tây khu vực Qalamoon Jaroud từ phía Bắc, phía Nam và phía Đông. 

Theo đài al-Manar, trong ngày 19/8, phong trào Hezbollah cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch chung với quân đội Syria bên trong lãnh thổ Syria. 

Hồi đầu tháng 8, quân đội Lebanon đã cấp tập chuẩn bị cho cuộc tấn công này với sự giúp đỡ của phong trào Hezbollah và quân đội Syria. 
AP đưa tin, trên 3.000 binh lính Lebanon, bao gồm lính đặc nhiệm, sẽ tham gia chiến dịch đánh IS bên trong Syria.

Trong những năm gần đây, khủng bố đã thâm nhập vào các khu vực biên giới của Lebanon từ bên trong Syria. 

Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Nohad Machnouk cho biết, khoảng 400 tay súng IS đang len lỏi tại nhiều khu vực trên biên giới Lebanon, trong khi đó hàng trăm tên khác ở bên phía biên giới Syria. 

 

Tháng trước, Hezbollah đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố chung với quân đội Syria tại cao nguyên Arsal của Syria.

Phiến quân của nhóm khủng bố Al-Nusra đã rút khỏi Arsal sau khi hứng chịu một loạt thất bại và buộc phải nhất trí với thỏa thuận ngừng bắn. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo