Quốc tế

Quân đội Lebanon phát hiện loạt tên lửa Mỹ ở Arsal

(DNVN)-Quân đội Lebanon đã phát hiện số lượng lớn tên lửa chống tăng do Mỹ chế tạo do nhóm khủng bố Al-Nusra để lại sau những thất bại tại Đông Bắc Lebanon.

Hôm 18/8, hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên cho hay, đội tuần tra của cơ quan tình báo nước này đã phát hiện một kho tên lửa và đạn dược tại thung lũng Wadi Hamid ở phía Đông thị trấn biên giới Arsal. 

Tuy nhiên, cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết, kho vũ khí này bao gồm ít nhất 1 tên lửa đất-đối-không (SAM) và số lượng lớn tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo cũng như một loạt vỏ đạn và rocket.

Quân đội Lebanon phát hiện loạt tên lửa Mỹ ở Arsal.

Hôm 29/7, chỉ huy phong trào Hezbollah tuyên bố, nhóm này đã tiến hành thành công một cuộc tấn công quân sự kéo dài 1 tuần chống lại khủng bố Al-Nusra ở ngoại ô Arsal và thị trấn Flita ở Syria, chiếm một số địa bàn, đồng thời tiêu diệt khoảng 150 tay súng khủng bố. 

Tháng 8/2014, hai nhóm khủng bố IS và Al-Nusra đã vượt qua thị trấn Arsal thuộc phía Đông Bắc Lebanon, tiêu diệt một loạt binh lính Lebanon.

Chúng đã bắt giữ 30 binh lính làm con tin, song hầu hết những binh sĩ này đã được chúng phóng thích. 

Kể từ đó, Hezbollah và quân đội Lebanon đã ra sức bảo vệ Lebanon trên khu vực biên giới Đông Bắc quốc gia này. 

Diễn biến trên diễn ra khi quân đội Lebanon đã và đang nhắm vào những nơi ẩn trốn của IS dọc biên giới với Syria trong vài ngày qua, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực từ tay khủng bố. Hoạt động này diễn ra sau khi Syria cáo buộc Mỹ và Anh cung cấp vũ khí hóa học cho khủng bố tại quốc gia Ả Rập.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo