Quốc tế

Quân đội Lebanon tóm sống chỉ huy khét tiếng IS ở biên giới Syria

(DNVN)-Một nguồn tin quân sự hôm 22/8 tiết lộ rằng, chỉ huy khét tiếng của IS Basel Abdel Kader đã bị quân đội Lebanon tóm sống trên cao nguyên dọc biên giới với Syria.

Nguồn tin cho hay, đơn vị tình báo của quân đội Lebanon đã bắt giữ một thành viên cấp cao của IS phụ trách một cuộc tấn công nhằm vào binh lính Lebanon trong năm 2014 tại biên giới Syria. 

"Tình báo quân sự đã bắt giữ Basel Abdel Kader, quốc tịch Syria, tại Wadi al-Araneb thuộc Arsal. Tên này phụ trách an ninh của IS", nguồn tin tiết lộ. 

Quân đội Lebanon tóm sống chỉ huy khét tiếng IS ở biên giới Syria.

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân khủng bố này phải chịu trách nhiệ trong cuộc tấn công một căn cứ quân sự ở khu vực Arsal năm 2014 khi phiến quân IS bắt cóc một số quân nhân Lebanon.

Hôm 22/8, các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Lebanon đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 80km vuông cao nguyên dọc biên giới với Syria trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch chống IS. 

Quân đội Lebanon đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại cao nguyên Arsal, Ra'as Ba'albak và al-Qa'a tại hai khu vực Sahalat Khirbet Davoud và Zohor Wadi al-Tineh, đồng thời nỗ lực chiếm giữ khoảng 30km diện tích đất đai, bao gồm khu vực Qarani Maqyar Farah, cao nguyên Zalil Um al-Jama'a và Qana al-Hamam.

Trong khi đó, quân đội Lebanon đã nỗ lực giành quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn tại biên giới quốc gia với Syria sau cuộc tiến công gần đây. 

Binh lính Lebanon đã kiểm soát trên 80km vuông cao nguyên ở biên giới với Syria, mở rộng quyền kiểm soát một khu vực rộng tổng cộng 120km vuông kể từ khi chiến dịch Fajr al-Jaroud bắt đầu. 

 

Quân đội Lebanon cũng đã phá hủy 12 trung tâm chỉ huy, đồng thời tiêu diệt 15 tên khủng bố kể từ khi chiến dịch được mở màn.

Nên đọc

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo