Quốc tế

Quân đội Liban tấn công căn cứ của IS khu vực biên giới với Syria

Quân đội Liban đã nã pháo hạng nặng, đồng thời sử dụng máy bay trực thăng không kích nhằm vào nhiều vị trí của IS tại khu vực ngoại ô của Ras Baalbek và al-Qaa.

Quân đội Liban ngày 10/8 cho biết đã tấn công vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực ngoại ô của các thành phố al-Qaa và Ras Baalbek ở khu vực biên giới với Syria, theo tin tức trên TTXVN.

Ảnh minh họa.

Các đơn vị quân đội Liban đã nã pháo hạng nặng, đồng thời sử dụng máy bay trực thăng không kích nhằm vào nhiều vị trí của IS tại khu vực ngoại ô của Ras Baalbek và al-Qaa. Các tay súng IS đã đáp trả bằng các tên lửa Grad.

Chiến dịch này diễn ra vào thời điểm cuân đội Liban chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công nhằm đánh bật hàng trăm tay súng thánh chiến của IS khỏi một khu vực gần biên giới với Syria, nhằm chấm dứt mối đe dọa từ nhiều năm qua của các tay súng Hồi giáo cực đoan, theo tin tức trên báo Infonet.

Chiến dịch này diễn ra tiếp sau một cuộc tấn công quân sự kéo dài 6 ngày của phong trào Hezbollah, vốn đã buộc các tay súng của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, cùng với hàng nghìn dân thường, chạy trốn khỏi khu vực ở ngoại ô thành phố biên giới Arsal.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo