Quốc tế

Quân đội Mỹ bị tố giải cứu IS gần biên giới Syria

(DNVN)-Lực lượng quân sự Mỹ đã tiếp tục các chiến dịch không vận để giải cứu IS tại phía Tây Iraq gần biên giới với Syria.

Hôm 27/5, nhật báo al-Watan đưa tin, máy bay của quân đội Mỹ đã vận chuyển số lượng lớn tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi khu vực Tal Safouk gần biên giới Iraq với Syria. 

Trong khi đó, tờ Asia News cho biết, phiến quân IS đã tấn công một số vị trí của lực lượng dân quân Iraq Hashd al-Shaabi tại Tal Safouk. 
Asia News cho biết thê, 5 máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã bắt đầu bay trên khu vực Masaken al-Jabseh ở al-Shadadi gần biên giới với Syria khi phiến quân IS đã tấn công pháo đài của Hashd al-Shaabi. 

Quân đội Mỹ bị tố giải cứu IS gần biên giới Syria

Tờ này cho biết thêm, trực thăng Mỹ đã hạ cánh trên Tal Safouk và đưa số lượng lớn các tay súng IS tới một địa điểm chưa được xác định. 

Các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, trực thăng Mỹ đã bay từ Nam Hasaka về phía nhà tù trung tâm Hasaka và hạ cánh tại nhà tù này.

Nhà tù này hiện được sử dụng như một căn cứ quân sự của Mỹ. 

Hôm 16/5, lực lượng Mỹ bị cáo buộc tiến hành thêm 4 chiến dịch không vận tại Đông Nam Hasaka để giải cứu số lượng lớn phiến quân IS bị mắc kẹt.

Theo hãng tin FNA, 4 trực thăng quân sự Mỹ đã tiến hành 4 chiến dịch không vạn tại các làng al-Qeirawan, Haresat Sinjar, al-Ta'ef và Abu Kabra, sơ tán một nhóm khủng bố IS tới một địa điểm chưa được xác định. 

 

Lực lượng quân sự Mỹ hiện đang tiến hành chiến dịch không vận tại những khu vực do IS nắm giữ.

Hôm 14/5, căn cứ không quân của Nga tại tỉnh Lattakia, Humeimim, phàn nàn rằng Washington đã hỗ trợ phiến quân IS thông qua Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn khi SDF tiếp tục gây áp lực với dân thường ở Deir Ezzur. 

Humeimim thông báo rằng, họ đã nhận được thông báo với nội dung rằng Washington đang ủng hộ gián tiếp và trang bị cho phiến quân khủng bố IS.

Căn cứ này cho biết thêm, Washington hỗ trợ IS thông qua lực lượng đồng mình được thành lập bất hợp pháp, lực lượng SDF. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo