Quốc tế

Quân đội Mỹ đưa thêm binh lính và vũ khí tới Manbij, Syria

Quân đội Mỹ đã triển khai thêm lực lượng và thiết bị quân sự tới ngoại ô thị trấn Manbij thuộc Đông Bắc Aleppo.

Theo tờ Sky News, Washington đã triển khai thêm 200 binh lính tại ngôi làng al-Asaliyeh, phía Bắc thị trấn Manbij, Syria. Theo đó, tổng số lính Mỹ được triển khai tại Manbij hiện đứng ở con số 700 người. 

Ngoài ra, khoảng 40 xe quân sự và xe bọc thép của quân đội Mỹ cũng đã tới gần Manbij.

Quân đội Mỹ đưa thêm binh lính và vũ khí tới Manbij, Syria.

Hôm 11/3, các chuyên gia chiến lược và quân sự Syria nhận định rằng, việc gần đây các tay súng nhất trí đầu hàng các ngôi làng giáp những khu vực do phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm đóng với chính phủ là một đòn giáng mạnh đối với Mỹ và Washington tuyên bố điều lực lượng bộ binh và trang thiết bị tới quốc gia này để chống lại IS ở Raqqa.

"Việc triển khai của quân đội Syria ở Manbij có thể là một bước mở đầu cho việc hướng đến Raqqa từ phía Tây, đặc biệt nếu thỏa thuận giữa chính phủ Syria và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bao gồm mục tiêu của cuộc chiến chống IS", Issa al-Zahir, nhà nghiên cứu chiến lược hàng đầu của Syria chia sẻ với FNA hôm 11/3. 

Một nhà phân tích quân sự khác của Syria có tên Mohammad Issa al-Shaikh cho rằng, SDF đã ký kết thỏa thuận với Nga bởi vì họ nhận ra rằng, Mỹ sẽ phản bội họ và bán họ cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hôm 09/3, các quan chức Mỹ cho biết, Washington sẽ điều thêm 400 binh lính tới Syria để giúp chuẩn bị cho cái mà họi gọi cuộc chiến giải phóng Raqqa, nơi mà IS coi là thủ phủ của chúng.

Theo Đại tá không quân Mỹ John Dorrian, sự hiện diện của các lực lượng Mỹ là "tạm thời" nhằm nhanh chóng quét sạch IS ra khỏi thành phố Raqqa.

 

Theo ông Dorrian, nhiệm vụ của quân đội Mỹ là phối hợp với "các đối tác của Mỹ tại Syria, bao gồm Lực lượng dân chủ Syria (SDF) và Liên minh Ả rập Syria (SAC)". Đây là hai phe đối lập chính tại Syria, đối đầu với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo