Quốc tế

Quân đội Mỹ nã 50 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria

Quân đội Mỹ đã phóng ít nhất 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ quân sự của quân chính phủ Syria gần tỉnh Homs thuộc phía Tây Syria.

Kênh truyền hình NBC dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, quân đội nước này đã nã ít nhất 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ quân sự của quân chính phủ Syria gần tỉnh Homs thuộc phía Tây Syria. 

Một vụ phóng tên lửa Tomahawk từ tàu ngầm của quân đội Mỹ.

Theo các quan chức này, các tên lửa Tomahawk nhằm tới một mục tiêu duy nhất Ash Sha'irat. Vụ phóng loạt tên lửa này diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria gây nhiều thương vong hôm 04/4. 

Các quốc gia phương Tây, trong đó có Mỹ, đổ lỗi cho lực lượng của Tổng thống Assad gây ra cuộc tấn công hóa học tồi tệ nhất tại Syria trong hơn 4 năm qua. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ cáo buộc này và khẳng định họ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học. 

Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura cho biết, cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học "khủng khiếp" này được tiến hành từ trên không. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga phát biểu với báo giới rằng, không có máy bay nào của lực lượng hàng không vũ trụ Nga tiến hành không kích tại Khan Shaykhun thuộc tỉnh Idlib, Syria khiến trên 50 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo