Quốc tế

Quân đội Mỹ sẽ chiếm đóng thêm nhiều diện tích lãnh thổ Syria?

(DNVN)-Theo một nhà phân tích quân sự Nga, quân đội Mỹ đang tăng cường lực lượng ở Nam Syria và sẽ chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ quốc gia Ả Rập này.

Ông Andrey Kushkin, nhà phân tích quân sự Nga, cho biết quân đội Mỹ đang tăng cường lực lượng ở Nam Syria và Washington có kế hoạch nghiền nát Syria, đồng thời chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ quốc gia Ả Rập này. 

"Hiện tại IS đang bên bờ sụp đổ hoàn toàn và chỉ nắm giữ các khu vực nhỏ ở Raqqa và thành phố Mosul. Lầu Năm Góc đã lợi dụng cơ hội này và tăng cường lực lượng ở Syria nhằm nắm quyền kiểm soát diện tích lãnh thổ rơi vào tay IS", chuyên gia Andrey Kushkin nhận định. 

Theo giới phân tích, quân đội Mỹ sẽ chiếm đóng thêm nhiều diện tích lãnh thổ Syria.

"Động thái này chính xác là đã từng xảy ra trong Thế chiến II. Quân đội Mỹ đã trì hoãn mở mặt trận thứ hai và sau đó mở nó sau khi việc nghiền nát khủng bố là có thể, và là lý do vì sao Washington đã tăng cường lực lượng để nghiền nát quốc gia này và giành quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn", ông Kushkin cho biết thêm.

Cũng theo chuyên gia này, trong khi Mỹ triển khai hệ thống pháo phản lực phóng loạt di động (HIMARS) tại Nam Syria để bao phủ những khu vực rộng lớn tại đây, quyết định của Washington trong việc triển khai các hệ thống tên lửa là một cảnh báo rõ ràng đối với chính phủ Damascus.

Ông nhận định, Mỹ sẽ không ngần ngại sử dụng HIMARS để phô diễn sức mạnh và nhấn mạnh các mục tiêu của họ tại Syria.

Chuyên gia nhấn mạnh, Mỹ thực sự muốn biến Syria thành một Iraq hoặc Afghanistan mới. 

Tuần trước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, khi bình luận về động thái của quân đội Mỹ, đã nhắc tới việc gầ như vắng mặt của IS hoặc các nhóm khủng bố khác gần khu vực triển khai HIMARS.

 

Đầu tháng 6, Mỹ đã chuyển hai hệ thống HIMARS từ Jordan tới Syria. Hệ thống này đã được triển khai tại căn cứ của lực lượng Mỹ gần Al-Tanf, Syria, cách biên giới Jordan 11 dặm. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo