Quốc tế

Quân đội Mỹ tiết lộ thời gian tiêu diệt hết phiến quân IS tại Iraq

(DNVN) - Giới chức Liên minh quốc tế chống Tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho rằng, nếu chỉ tiến hành không kích thì chưa đủ mà cần có sự vào cuộc của cả các lực lượng chiến đấu trên bộ mới đủ sức tiêu diệt IS.

Theo tin từ VOV.vn, phát biểu trong cuộc họp báo tại đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq Người phát ngôn Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu ngày 24/10 nói rằng, việc tiêu diệt IS tại Iraq cần 3- 5 năm nữa.

Các tay súng của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Người phát ngôn của quân đội Mỹ, Đại tá Steve Waran cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không còn mạnh mẽ và khó tiêu diệt ở Iraq như cách đây một năm. Tuy nhiên, nếu chỉ các cuộc không kích không thôi thì chưa đủ để tiêu diệt IS. Việc đánh bại Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng cần có sự vào cuộc của cả các lực lượng chiến đấu trên bộ.

Cũng trong cuộc họp báo, người phát ngôn Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu một lần nữa lên tiếng chỉ trích chiến dịch không kích của Nga chống IS tại Syria. Ông Waran cho rằng, chiến dịch không kích của Nga là thiếu chặt chẽ, thiếu trách nhiệm và chủ yếu nhằm mục đích bảo vệ Tổng thống Syria Bashar Al Assad.

Nhận định này tương tự như ý kiến của Thiếu tướng hải quân Mỹ John Kirby hồi đầu tháng 2 vừa qua. Theo đó, ở thời điểm đó vị Tướng này cũng cho biết, để đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể phải mất từ 3 đến 5 năm nữa.

“Để đánh bại tổ chức khủng bố IS cần một số thời gian… Tôi không thể đưa ra thời gian của thể, nhưng việc này có thể cần từ 3 đến 5 năm”, ông Kirby nói với báo giới ở thời điểm đó.

Ông nhấn mạnh thêm: “Vấn đề quan trọng nhất trong hành động tấn công tổ chức IS vẫn phải là công tác tác động về mặt hình thái ý thức. Trước hết cần phải chiến thắng hình thái ý thức của tổ chức này, như vậy không phải chỉ thông qua hành động quân sự mới có thể giành được thắng lợi”.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo