Quốc tế

Quân đội Nga đặt tình trạng báo động vì Triều Tiên phóng tên lửa

Chủ tịch Ủy ban quốc hội về quốc phòng và an ninh của Thượng viện Nga cho biết, lực lượng phòng không Nga ở vùng Viễn Đông đã được đặt vào tình trạng báo động cao sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa thất bại sáng 29/4.

Triều Tiên được cho là đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17 vào sáng sớm ngày 29/4 từ một địa điểm ở phía Bắc Bình Nhưỡng. Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cho rằng vụ phóng đã thất bại sau khi tên lửa nổ tung trong lãnh thổ Triều Tiên, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Ông Victor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban quốc hội về quốc phòng và an ninh của Thượng viện Nga, nói rằng: “Rõ ràng, mỗi một lần phóng tên lửa như vậy không phải là bước đi xoa dịu căng thẳng, ngược lại, điều đó chỉ làm leo thang căng thẳng, làm tăng nguy cơ về một cuộc xung đột trong khu vực”.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với đài truyền hình địa phương sau vụ phóng tên lửa rằng đội tàu tấn công Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã đến eo biển Tsushima và đã đi vào biển Nhật Bản. Đội tàu này được cho sẽ đồn trú ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để biểu dương lực lượng hướng đến Triều Tiên.

Thượng nghị sĩ Ozerov thêm rằng lực lượng phòng không Nga ở vùng Viễn Đông đã được đặt vào tình trạng báo động cao sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa thất bại sáng 29/4.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

“Nga theo dõi sát sao các diễn biến ở Triều Tiên. Lực lượng phòng không của Liên bang Nga ở vùng Viễn Đông được đặt vào tình trạng báo động” – ông Ozerov khẳng định.

Vị thượng nghị sĩ Nga còn cho biết Nga, vốn nhận thức rằng Moscow không phải là mục tiêu của các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, “sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn các tên lửa vô tình rơi vào lãnh thổ của Nga trong một trường hợp bất thường”.

Trong diễn biến khác, giới chức Hàn Quốc và Mỹ cho biết tên lửa Triều Tiên đã phát nổ vài phút sau khi rời bệ phóng sáng nay 29/4. "Triều Tiên đã phóng một tên lửa chưa xác định từ địa điểm gần sân bay Pukchang ở tỉnh Nam Pyeongan. Tên lửa bay theo hướng đông bắc, rời bệ phóng lúc 5h30", Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên nổ tung vài phút sau khi được phóng đi. Hàn Quốc đang phân tích các thông tin trong bối cảnh có suy đoán rằng Triều Tiên lần này phóng tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15, được Bình Nhưỡng gọi là Pukguksong-2, hoặc một tên lửa Scud với tầm bắn được tăng thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo