Quốc tế

Quân đội Nga được trang bị vũ khí laser tối tân

(DNVN) - Quân đội Nga chính thức được trang bị một số loại vũ khí laser mới cùng với vũ khí tần số vô tuyến, vũ khí tia và vũ khí động học.

Từ ngày 2/8, Quân đội Nga chính thức được trang bị một số loại vũ khí laser mới. Cùng với laser, vũ khí tần số vô tuyến, vũ khí tia và vũ khí động học sẽ tạo nên nhận diện mới của các Lực lượng vũ trang Nga trong chương trình vũ trang quốc gia cho đến năm 2025.

"Những mẫu vũ khí laser riêng biệt đã được tiếp nhận đưa vào hệ trang bị của quân đội Nga, - theo thông báo của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov.

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại sự kiện kỉ niệm 70 năm thành lập và phục vụ của Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga trong Viện Nghiên cứu thực nghiệm Vật lý (VNIIEF, Sarov), Thứ trưởng Borisov nhận xét rằng thời nay đã có thực tế các vũ khí dựa trên những nguyên tắc vật lý mới (ONFP).

"Đó không phải là cái gì kỳ bí, không phải mẫu thí điểm hay thử nghiệm, mà chúng tôi đã tiếp nhận những mẫu riêng biệt của vũ khí laser", — ông Boris cho biết.

ONFP là vũ khí, trong cơ sở tạo lập là các quá trình vật lý và hiện tượng mà trước đây chưa được sử dụng cho vũ khí thông thường (hỏa lực hay vũ khí lạnh) hoặc vũ khí hủy diệt hàng loạt (hạt nhân, hóa học, vi trùng).

Thuật ngữ này mang tính tương đối vì trong nhiều trường hợp các mẫu ONFP sử dụng những  nguyên tắc vật lý nổi tiếng, còn mới là bởi dùng trong lĩnh vực vũ khí.

Cuối năm 2015, Quân đội Mỹ cũng đã đặt hàng chế tạo vũ khí laser chùm cho tàu hải quân, công suất lên tới 150 Kw. Tập đoàn Boeing hiện đang chế tạo một số loại vũ khí laser như hệ thống laser năng lượng cao di động kết hợp với xe tải 500 mã lực HEMTT A4, hoạt động trên diện tích rộng. Vũ khí này được thiết kế để tiêu diệt tên lửa có cánh, đạn pháo cũng như các thiết bị bay không người lái.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo