Quốc tế

Quân đội Nga không ngừng "tăng lực" cho Syria chống IS

Quân đội và Không quân Nga tiếp tục không ngừng ủng hộ binh lính Syria tại tất cả các chiến trường trên khắp quốc gia này.

Lực lượng vũ trang Syria cho biết, quân đội và Không quân Nga tiếp tục không ngừng ủng hộ binh lính Syria tại tất cả các chiến trường trên khắp quốc gia này. 

Nguồn tin xác nhận rằng, lực lượng Nga đang giúp binh lính Damascus trong cuộc chiến chống IS khi quân đội Syria giành thắng lợi trước nhóm khủng bố ở tỉnh Aleppo, Homs và Deir Ezzur.

Quân đội Nga không ngừng "tăng lực" cho Syria chống IS.

Họ cho biết thêm, quân đội Syria đã tái hiếm hàng chục thị trấn và làng mạc ở Đông Aleppo trong chiến dịch quân sự mới giữa lúc lực lượng ủng hộ chính phủ nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi tỉnh Aleppo và tiến về phía Raqqa.

Trong khi đó, binh lính Syria cũng đã giành thắng lợi trong việc truy quét số lượng lớn tay súng IS ở Nam Palmyra thuộc khu vực phía Đông tỉnh Homs. 

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã bắt đầu tiến về phía Đông từ thành phố Palmyra trên đường tới thành phố Deir Ezzur và lực lượng Damascus hiện được trieernkhai tại mỏ dàu Arak. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/5, đặc nhiệm Syria và lính thủy đánh bộ Nga đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch chung quy mô lớn tại tỉnh Hama nhằm tấn công tuyến phòng thủ của IS tại thị trấn al-Salamiyah.

Cụ thể, sư đoàn cơ giới  số 4 của quân đội Syria, cùng với quân đoàn 5 và lính thủy đánh bộ Nga, hiện đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng vùng nông thôn phía al-Salamiyah, khu vực mà IS nắm quyền kiểm soát trong hơn 2 năm qua.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo