Quốc tế

Quân đội Nga ra tối hậu thư cho phe nổi dậy Syria rời Aleppo

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/11 thông báo sẽ cho lực lượng nổi dậy Syria mang vũ khí rời khỏi thành phố Aleppo trước tối thứ sáu 4/11 (giờ địa phương).

Reuters ngày 3/11 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nổi dậy Syria sẽ được mang theo vũ khí rời khỏi thành phố Aleppo thông qua 2 hành lang đặc biệt trong khoảng thời gian từ 9 -19h ngày 4/11 (giờ địa phương). 

Dân thường và những người bị thương sẽ được phép rời thành phố bằng 6 lối đi khác. Quân đội Syria sau đó cũng ra tuyên bố tương tự, kêu gọi các tay súng nổi dậy ngưng bắn và tranh thủ cơ hội này để rời khỏi Aleppo. 

Cảnh tan hoang ở thành phố Aleppo, Syria.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 2 ngày vừa qua, nước này đã chuyển khoảng 7 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới các tỉnh đang bị chiến tranh tàn phá của Syria gồm Aleppo, Hama, Quneitra và Tartus.

Trước đó, ngày 1/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lên tiếng cáo buộc lực lượng nổi dậy Syria nã pháo dữ dội vào nhiều khu dân cư ở thành phố Aleppo làm nhiều dân thường thiệt mạng.

Theo ông Shoigu, một lực lượng gồm 2.000 tay súng đối lập sử dụng cả xe tăng, xe bọc thép đã nổ súng vào các địa điểm dân sinh như khu dân cư, trường học và bệnh viện nằm trong khu vực do quân đội chính phủ Syria kiểm soát ở Aleppo.

Thậm chí, Moskva còn nhấn mạnh, lực lượng đối lập đã ngăn cản người dân di chuyển khỏi các khu vực nguy hiểm do phe đối lập kiểm soát.

Cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài gần 6 năm và chưa có dấu hiệu nào cho thấy xung đột tại quốc gia Trung Đông này sẽ sớm chấm dứt. Ước tính đã có hơn 300.000 người thiệt mạng tại Syria và hơn một nửa dân số nước này phải đi sơ tán kể từ khi cuộc xung đột bùng phát tại quốc gia này hồi tháng 3/2011.

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo