Quốc tế

Quân đội Nga tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Syria

Quân đội Nga cho biết, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Moscow gần Raqqa, Syria.

Hãng tin AP đưa tin ngày 16/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nước này đã tiêu diệt được thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vụ không kích một cơ sở chỉ huy của IS ở ngoại ô phía Nam thành phố Raqqa của Syria, theo tin tức trên TTXVN.

Thủ lĩnh IS al-Baghdadi.

Theo bộ trên, vụ không kích được tiến hành hôm 28/5 nhằm vào một cuộc họp của IS, tiêu diệt khoảng 30 thủ lĩnh phiến quân cấp trung và khoảng 300 tay súng khác.

Ngoài tên al-Baghdadi còn có các thủ lĩnh khác của IS bị tiêu diệt lần này là Abu al-Khadji al-Mysri, Ibrahim al-Naef al-Khadj và Suleiman al-Shauah. Vụ việc diễn ra khi các thủ lĩnh IS tập trung thảo luận phương thức rút khỏi Raqqa theo hướng Nam.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lại tuyên bố hiện chưa có xác nhận 100% cho thông tin tiêu diệt thủ lĩnh IS Ibrahim Abu Bakr al-Baghdadi.

"Đương nhiên tôi đã nghe về thông báo này. Hiện thời tôi chưa có xác nhận 100% khẳng định thông tin tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi", ông Lavrov nói tại cuộc họp báo ở Matxcơva ngày 16/6.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo