Quốc tế

Quân đội Pháp bị tố "cứu" IS ở Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Tờ al-Ahd hôm 08/5 đưa tin, binh lính Pháp, được triển khai ở Syria, đã tổ chức hội đàm với IS để đưa phiến quân khủng bố này khỏi Deir Ezzur tới Đông Nam Hasaka gần biên giới Syria-Iraq.

Lực lượng quân sự Pháp đã tổ chức hội đàm với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để mở đường cho hoạt động sơ tán của lực lượng này khỏi Deir Ezzur tới Hasaka. Động thái này diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được cho là bắt đầu chiến dịch chống IS tại Đông Nam Deir Ezzur. 

Tờ Al-Ahd dẫn lời các nguồn tin liên quan đến phiến quân cho hay, cuộc đàm phán giữa lực lượng Pháp và IS nhằm đạt được thỏa thuận phóng thích 5.000 người bị giam giữ trong các nhà tù của IS. Đổi lại, lực lượng Pháp sẽ đảm bảo an toàn hoạt động sơ tán phiến quân IS khỏi những làng mạc và thị trấn như Hajin, Albu Hassan, al-Sha'afa, al-Shouseh và al-Baqouz thuộc Đông Nam tỉnh Deir Ezzur.

Quân đội Pháp bị tố "cứu" IS ở Deir Ezzur - Syria.

Dựa trên thỏa thuận này, IS sẽ được đưa tới khu vực Abu Hamezeh và Tal al-Shayer thuộc Đông Nam Hasaka gần biên giới với Iraq.

Cả hai bên đều đã nhất trí tiếp tục hội đàm về việc trả tự do cho 620 phụ nữ và trẻ em vốn là các thành viên gia đình của phiến quân IS đang bị các tay súng người Kurd giam giữ. 

Tháng trước, kênh truyền hình Al-Manar đưa tin, một toán quân sự Mỹ, trong đó có một số xe, đã tới thành phố Hasaka và sau đó đã di chuyển về phía thị trấn al-Shadadi thuộc Nam Hasaka.

Mạng lưới truyền hình dẫn lời các nguồn tin cho hay, đoàn xe bọc thép Mỹ đã di chuyển về phía al-Shadadi từ một căn cứ quân sự ở phía Bắc Khabour Dam.

Al-Manar cho biết thêm, 3 xe quân sự mang cờ Pháp đã tiến vào căn cứ của phiến quân người Kurd tại thị trấn Ra'as al-Ein thuộc Tây Bắc Hasaka.  

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo