Quốc tế

Quân đội Philippines nã tên lửa tiêu diệt phiến quân Hồi giáo IS

Trực thăng quân đội Philippines đã lần đầu tiên nã tên lửa dẫn đường nhằm vào các vị trí của phiến quân ở thành phố Marawi trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát khu vực.

Reuters dẫn lời Trung tướng Carlito Galvez Jr, Chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh Tây Mindanao cho biết, hôm nay quân đội Philippines đã lần đầu tiên dùng hỏa lực hạng nặng để đối phó với phiến quân Hồi giáo Maute đang chiếm đóng thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

“Chúng tôi cố gắng sử dụng tối đa khả năng của lực lượng. Mục đích chính của hoạt động phản công này là nhằm ngăn chặn tình trạng hỗn loạn và duy trì ổn định cho Marawi để người dân nơi đây có thể trở lại, đặc biệt là trước dịp Ramadan”, ông Carlito nói, báo Dân trí dẫn lời.

Các binh sĩ Philippines tấn công nhóm phiến quân Maute ở thành phố Marawi, miền nam nước này, ngày 25/5/2017. Ảnh: Reuters.

Theo các quan chức địa phương, chỉ còn khoảng 10% trong hơn 200 nghìn người dân của thành phố Marawi vẫn “mắc kẹt” tại khu vực bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột. Hầu hết cư dân địa phương đã được sơ tán khi Lực lượng Vũ trang Philippines bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố ở Marawi.

Được biết, giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố tại thành phố Marawi bắt đầu bùng phát vào chiều 23/5, sau khi lực lượng chính phủ Manila đột kích vào nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Abu Sayyaf ở Basilan.

Sau đó, nhóm khủng bố Maute có liên hệ với phiến quân IS đã đánh chiếm nhiều khu vực trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao, báo Kiến thức đưa tin.

Tính đến ngày 27/5, ít nhất 21 binh sĩ và hai cảnh sát Philippines đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với các nhóm khủng bố ở Marawi. Trong khi đó, ít nhất 31 tay súng khủng bố, bao gồm 6 chiến binh được cho là đến từ Malaysia và Indonesia, đã bị tiêu diệt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo