Quốc tế

Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama

Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các căn cứ của Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc Hama và nỗ lực mở đường vào thị trấn chiến lược Taybat al-Imam sau những cuộc đụng độ kéo dài trong nhiều ngày qua.

Hôm 19/4, binh lính Syria đã bắt đầu chiến dịch từ một số hướng sau khi Không quân Syria cùng lực lượng tên lửa và pháo binh nã đạn pháo vào các tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Taybat al-Imam.

Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama.

Các đơn vị quân đội, bao gồm hàng trăm binh lính, đã nỗ lực tiến vào Taybat al-Imam từ phía Đông của thị trấn mới được giải phóng Souran và từ phía Qamhaneh thuộc phía Nam.

Một số chỉ huy quân sự thừa nhận rằng, binh lính Syria đã bước vào Taybat al-Imam, đồng thời cho biết thêm các đơn vị của họ hiện đang củng cố các vị trí ở thị trấn này nhằm đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi những khu vực còn lại thuộc thị trấn trong vài giờ tới. 

Họ cho biết thêm, các chiến đấu cơ của Nga và Syria đã tiến hành một số chiến dịch oanh kích vào căn cứ của phiến quân Al-Nusra tại một số ngôi làng và thị trấn thuộc phía Bắc Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều vũ khí và thiết bị của phiến quân. 

Trước đó, hôm 18/4, các tay súng khủng bố ở Bắc Hama đã phát đi những lời kêu gọi khẩn cấp để thúc giục các "đồng minh" khủng bố giúp đỡ khi đang bị quân đội Syria tấn công dữ dội.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, phiến quân ở Bắc Hama đang bị "dồn đến chân tường" sau khi quân đội Syria chiếm giữ hàng loạt ngôi làng và thị trấn chiến lược.

 

Các nhóm khủng bố tại Bắc Hama cũng đang cáo buộc lẫn nhau phản bội dẫn tới thất bại, trong khi các chỉ huy phiến quân kêu gọi các tay súng đồng minh ở các quốc gia khác giúp họ làm chậm lại những "cơn càn quét" của quân đội chính phủ Syria.

Một nguồn tin cho hay các cuộc trao đổi trên radio của những kẻ khủng bố ở Bắc Hama cho thấy các tay súng đã thừa nhận thất bại, và thêm rằng các nhóm khủng bố đang tố cáo nhau không hành động và khẳng định chỉ có sáu trong hàng trăm nhóm phiến quân đã tham chiến chống lại lực lượng chính phủ.

Các nhóm khủng bố ở Bắc Hama còn kêu gọi các phiến quân đáp trả mạnh mẽ ở các khu vực khác để giảm áp lực các cuộc tấn công của quân đội vào họ.     

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo