Quốc tế

Quân đội Syria ập đánh IS gần Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã tiến đánh các khu vực gần Aleppo do các tay súng khủng bố IS nắm giữ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã bất ngờ tiến đánh các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần Aleppo vào ngày 26/02. 

Người dân và binh lính Syria tại thành lũy Aleppo hôm 22/01/2016. (Ảnh AFP)

SOHR cho rằng cuộc giao tranh diễn ra ác liệt trong khi quân chính phủ Syria tiến sâu hơn vào các khu vực do IS nắm giữ.

Binh lính Syria đã tiến về phía Nam thành phố al-Bab, khu vực gần đây rơi vào tay lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh. Các tay súng khủng bố được cho là đã rút khỏi al-Bab. 

Bằng cách tái chiếm phía Nam al-Bab, quân đội Syria có thể sẽ giành lại quyền kiểm soát nguồn cung cấp nước cho Aleppo và ngăn chặn phiến quân ủng hộ Ankara di chuyển xa hơn về phía Nam.

Ankara đã phát động chiến dịch quân sự ở Syria vào tháng 8/2016 trong một nỗ lực được cho là nhằm đẩy lùi IS khỏi biên giới và cản đà tiến tới của lực lượng người Kurd.

Lực lượng vũ trang Syria đã chiến đấu chống lại nhiều nhóm khủng bố tàn phá quốc gia Ả Rập này kể từ năm 2011.

 

Trong vài tháng qua, binh lính đã tăng cường chiến dịch truy quyết IS - lực lượng đã tăng cường các hoạt động bạo lực trên toàn Syria sau một loạt thất bại ở Aleppo và một số nơi khác.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo