Quốc tế

Quân đội Syria bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học

Quân đội Syria không sở hữu vũ khí hóa học, và tuyên bố về vụ tấn công tại tỉnh Idlib có thể là một phần của chiến dịch tuyên truyền chống quân đội SAD.

Liên quân đối lập quốc gia và lực lượng cách mạng Syria (NKORS) cho biết ngày 4/4 về 80 nạn nhân thiệt mạng và 200 người bị thương do vụ tấn công vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Shaykhun của tỉnh Idlib. Phe đối lập đổ lỗi cuộc tấn công cho quân đội chính phủ Syria.

"Quân đội Syria không có vũ khí hóa học và không giáng đòn mạnh vào Khan Shaykhun ở Idlib. Tất cả các báo cáo của nhóm khủng bố không tương ứng với thực tế. Đó là sự biện minh cho các tổn thất lớn trong cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria vào khu vực phía bắc Hama", nguồn tin cho biết.

Syria bác bỏ cáo buộc tấn công vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Shaykhun của tỉnh Idlib.

"Có thể là họ đã tiến hành cuộc tấn công và làm như vậy để tung ra hành động tuyên truyền chống quân đội Syria", nguồn tin cho biết.

Trước đó, theo Reuters, Nhà Trắng đã trực tiếp cáo buộc các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria là do Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành, đồng thời khẳng định vụ việc này "đáng bị chỉ trích và thế giới văn minh không thể làm ngơ.", theo tin tức trên TTXVN.

Phát biểu tại một buổi họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói: "Những hành động của chế độ Bashar al-Assad là hậu quả của sự yếu kém và phân vân của chính quyền trước đó. Năm 2012, Tổng thống Barack Obama đã nói rằng ông sẽ thiết lập một "giới hạn đỏ" chống lại việc sử dụng vũ khí hóa học, nhưng sau đó ông ấy đã không làm gì cả." 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo