Quốc tế

Quân đội Syria bác yêu cầu ngừng bắn của phiến quân ở Aleppo

(DNVN) - Quân đội chính phủ Syria và các đồng minh đã từ chối yêu cầu của phiến quân phe đối lập về việc thiết lập lệnh ngừng bắn 5 ngày tại thành phố Aleppo.

Ngày 8/12, quân đội Syria đã tiến hành thị sát quanh khu vực thành cổ thuộc thành phố Aleppo sau khi giành lại quyền kiểm soát từ tay phiến quân. Quân đội và các đồng minh hiện đang trên đà chiến thắng và tuyên bố không đồng ý ngừng bắn trừ khi phiến quân rút khỏi khu vực còn lại của Aleppo.

Quân đội Syria bác yêu cầu ngừng bắn của phiến quân ở Aleppo.

Lực lượng phiến quân vẫn đang ngoan cố chống lại quân chính phủ và các đồng minh cho dù đang bị dồn ép vào một khu vực nhỏ ở phía Đông thành phố.

Trước đó, phiến quân phe đối lập Syria ở phía Đông thành phố Aleppo đã kêu gọi quân đội chính phủ Syria và các bên ngừng bắn ngay lập tức để hỗ trợ y tế, sơ tán dân thường và đàm phán về tương lai của thành phố này.

Chiến sự ác liệt ở Aleppo đã đẩy hàng ngàn dân thường phải chạy sang các khu vực do quân đội kiểm soát để tìm kiếm thực phẩm. Một quan chức Liên hợp quốc cho biết, khoảng 31.500 người ở phía đông Aleppo đã phải di tán trong tuần qua và dự kiến sẽ có thêm hàng trăm trường hợp khác di tản trong những ngày tới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo