Quốc tế

Quân đội Syria bao vây Đông Damacus, khủng bố bị cô lập hoàn toàn

Các nguồn tin quân sự xác nhận hôm 30/4 rằng, binh lính Syria hiện chỉ còn cách khu vực trước đây họ có thể bắt tay tại những khu vực ở phía Tây quận al-Qaboun chỉ 1 km và tiến hành bao vây 2 khu vực chiến lược của khủng bố.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, đà tiến công gần đây của quân chính phủ tại phía Đông al-Qaboun đã giúp quân đội Syria gần như bao vây hoàn toàn các phiến quân ở phía Tây al-Qaboun, đồng thời hoàn tất việc bao vây khu vực khủng bố kiểm soát ở al-Qaboun từ phía Bắc và quận Tishrin từ phía Nam. 

Quân đội Syria bao vây Đông Damacus, khủng bố bị cô lập hoàn toàn.

Nguồn tin tiết lộ rằng, hoạt động bao vây khủng bố ở al-Qaboun và Tishrin đồng nghĩa rằng cuộc chiến tiếp tục của phiến quân khủng bố sẽ dẫn đến việc tự sát hàng loạt bởi tất cả các tuyến đường của chúng với thế giới bên ngoài đã bị cắt đứt. 

Họ nhấn mạnh rằng, việc rút các lực lượng khỏi al-Qaboun và Tishrin - nơi những đường hầm đã bị phá hủy hầu hết trong cuộc tấn công của quân đội Syria cũng sẽ rất nguy hiểm đối với phiến quân. 

Dựa trên những báo cáo chiến trường, các đơn vị quân đội có kế hoạch tiếp tục tiến công từ phía Nam tới phía Đông Nam hướng về trường Abdul Qani Bajeqni - căn cứ rộng nhất và quan trọng nhất của Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông ngoại ô Damascus. 

Trước đó, hôm 29/4, quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với Al-Nusra ở phía Nam quận al-Qaboun và nỗ lực giành quyền kiểm soát hoàn toàn một số khu dân cư tại quận này. 

Al-Nusra đã chịu nhiều thương vong, nhiều vũ khí quân sự cũng đã bị phá hủy nặng nề trong cuộc tấn công với quân chính phủ. 

 

Các nguồn tin địa phương cho hay, Không quân Syria đã oanh tạc một số vị trí của al-Nusra một vài lần. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo