Quốc tế

Quân đội Syria bao vây IS 4 phía, sắp chiếm được Deir Hafer

Quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch bao vây thành phố chiến lược Deir Hafer - căn cứ quan trọng nhất của IS ở Đông Aleppo.

Các đơn vị quân đội Syria đã bắt đầu các cuộc tấn công quy mô lớn và dữ dội chống lại lực lượng khủng bố IS ở khu vực Deir Hafer từ phía Bắc và phía Nam, đồng thời giải phóng hai thị trấn Jeni al-Salameh và Um al-Mara gần Um Adaseh và thị trấn Khalileh ở phía Đông Deir Hafer.

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Hiện IS đã bị quân chính phủ bao vây hoàn toàn từ 4 phía tại Deir Hafer sau khi quân đội Syria giải phóng làng Um Tineh ở phía Đông Bắc Deir Hafer và các khu vực lân cận. 

Ngoài ra, tất cả các tuyến tiếp tế của nhóm khủng bố tại khu vực cũng bị phong tỏa. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria chuẩn bị chiến thắng hoàn toàn và sẽ sớm chiếm được Deir Hafer khi các tuyến phòng thủ của IS tại thành phố này sụp đổ. 

Hôm 23/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát quân sự tại Deir Hafer sau khi tái chiếm một số thị trấn và một quả đồi chiến lược bao quanh thành phố.

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giành quyền kiểm soát các thị trấn Laleh Mohammad, al-Akouleh, al-Ahmadiyeh và al-Kabariyeh, cùng khu đồi chiến lược Tal al-Sous.

 

Quân chính phủ cũng đã được triển khai dọc tuyến đường Aleppo-Raqqa sau khi giành quyền kiểm soát thị trấn Um Adaseh, Jafireh và Jafar Mansoul, đồng thời cắt đứt các tuyến tiếp tế về phía Deir Hafer từ Maskaneh và các thị trấn khác lân cận.

Trong suốt chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, 5 xe cài bom đã bị phá hủy và một số phương tiện chở vũ khí và đạn dược đã bị quân đội tịch thu. 

Một nguồn tin quân sự hôm 23/3 cho biết, lực lượng vũ trang Syria sẽ sớm bước vào Deir Hafer và bắt đầu rà phá bom mìn sau khi bao vây thành phố. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo