Quốc tế

Quân đội Syria bao vây IS ở Đông Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở Đông Syria sau khi phá vây IS và giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã bắn phá vị trí của IS tại Tal Korom ở ngoại ô Deir Ezzur, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã tiến công về phía sông Euphrates tại thành phố Deir Ezzur và kiểm soát một số điểm mới. 

Quân đội Syria bao vây IS ở Đông Deir Ezzur

Một nguồn tin quân sự cũng tiết lộ rằng, quân đội Syria có kế hoạch bao vây các tay súng IS ở Đông Deir Ezzur. 

Binh lính Syria cũng đã tiếp tục cuộc tiến công của họ tại phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát một số khu vực khác ở Tây Nam lữ đoàn Al-Tamin sau khi tiêu diệt số lượng lớn khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/9, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công tại tỉnh Deir Ezzur và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát một số điểm, khôi phục an ninh đầy đủ đối với khu vực bao quanh sân bay quân sự Deir Ezzur.

Quân chính phủ đã tấn công một số vị trí quân sự của IS tại phía Nam thành phố Deir Ezzur từ hai hướng của Panorama và mỏ dầu al-Tim, đồng thời nỗ lực kiểm soát núi al-Tharda 1, al-Tharda 2 và al-Thada 3. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã tái chiếm núi al-Tharda vốn được coi là tuyến phòng thủ chính đối với sân bay quân sự Deir Ezzur ở phía Nam. 

 

Hiện quân chính phủ đã khôi phục an ninh hoàn toàn cho các khu vực bao quanh sân bay quân sự Deir Ezzur và sân bay này sẽ sớm sẵn sàng hoạt động. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo