Quốc tế

Quân đội Syria bao vây phiến quân IS tại Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục đà tiến công nhanh chóng trên phía Tây sông Euphrates và hoàn tất việc bao vây phiến quân IS tại thành phố Deir Ezzur và ngoại ô thành phố này vào ngày 29/9.

Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS dọc một con đường nối Deir Ezzur tới khu vực al-Basireh trên rìa Đông sông Euphrates và chiếm giữ một đoạn đường và một phần khu vực này. 

Binh lính Syria đã bao vây IS tại khu định cư al-Hosseiniyeh và khu vực còn lại trên rìa Đông sông Euphrates với những cuộc tiến công gần đây, hoàn tất vòng tròn lực lượng quanh thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria bao vây phiến quân IS tại Deir Ezzur

Các cuộc đụng độ dữ hiện cũng đang diễn ra giữa quân đội Syria và IS tại khu vực al-Sina'ah và các khu vực khác tại thành phố này. 

Trong khi đó, hôm 28/9, một sĩ quan quân đội Syria tiết lộ với RT rằng, sau khi vòng vây ở Deir Ezzur được giải phóng, quân đội Syria - với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã đáp trả IS tại những khu vực bao quanh thành phố này. 

"Hàng ngày vẫn đang diễn ra cuộc chiến đấu giữa quân đội và IS. Phiến quân khủng bố sử dụng vũ khí hạng nặng và với nhiều phương thức khác nhau. Cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn", ông cho biết.

"Thành phố Deir Ezzur sẽ được giải phóng trong 1 tuần và chúng tôi cũng sẽ giải phóng một số khu vực ngoại ô", cho biết thêm. 
Việc kiểm soát phần còn lại của tỉnh Deir Ezzur có thể gặp khó khăn bởi Moscow và Damascu lo ngại rằng trong khi Washington khẳng định họ tập trung vào đánh khủng bố IS, các lực lượng do Mỹ dẫn đầu lại hành động trong một cách thức khác. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo