Quốc tế

Quân đội Syria bất ngờ ngừng bắn 3 ngày ở miền Nam

(DNVN)-Quân đội Syria đã tuyên bố ngừng bắn 3 ngày tại khu vực miền Nam quốc gia và lệnh ngừng bắn có hiệu lực cho tới ngày 06/7.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 03/7, quân đội Syria thông báo rằng, một lệnh ngừng bắn đã được lực lượng chính phủ nước này tuyên bố tại khu vực miền Nam quốc gia cho đến ngày 06/7 tới. 

Quân đội Syria bất ngờ ngừng bắn 3 ngày ở miền Nam

Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Syria tuyên bố, lệnh ngừng bắn tại các khu vực miền Nam quốc gia ở các tỉnh Dara'a, Quneitra và Sweida có hiệu lực từ 12 giờ trưa ngày 02/7/2017 cho đến 0 giờ ngày 06/7/2017 trong khuôn khổ tiến trình hòa giải quốc gia. 

Lần gần đây, quân đội Syria đã tuyên bố lệnh ngừng bắn với các nhóm khủng bố tại Dara'a trong vòng 48 giờ vào giữa tháng 7 năm ngoái, thời điểm một cuộc họp được tổ chức giữa các nhà trung gian của quân đội Syria và các đại diện của phiến quân nhằm thảo luận về các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn. 

Theo các báo cáo trước đó, chính phủ Syria và Jordan đã hội đàm về việc tái mở cửa biên giới Nasib ở phía Nam thành phố Dara'a. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo