Quốc tế

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công lớn của khủng bố ở Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã bẻ gãy cuộc tấn công quy mô lớn của khủng bố tại Tây Nam Hama sau khi gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố tại một số ngôi làng ở Qurmus, và đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của chúng, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân. 

Trong khi đó, khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các khu dân cư tại thị trấn Salhab ở phía Tây Hama, buộc quân đội Syria phải nhằm vào vị trí của phiến quân này ở Bắc Deir Sonbol.

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công lớn của khủng bố ở Hama.

Các báo cáo liên quan công bố hôm 29/6 cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính đặc nhiệm và vũ khí tối tân tới Đông Hama để tăng cường chiến dịch đánh các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Cụ thể, một đoàn xe chở số lượng lớn quân tiếp viện bao gồm binh lính của Desert Hawks đã tới lãnh thổ phía Đông thuộc tỉnh Hama để tham gia vào chiến dịch quân sự đánh IS ở Đông Salamiyah.

Một nguồn tin tiết lộ, hai đoàn xe khác của Desert Hawks cũng sẽ sớm gia nhập binh lính Syria để bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch chống khủng bố IS ở Hama.

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn xe tăng T-90 cũng đã được gửi tới Hama nhằm phục vụ cho chiến dịch chống khủng bố. 

Cách đây vài ngày, hàng trăm linh mới của quân đội Syria đã tới Đông Hama nhằm giúp quân chính phủ trong chiến dịch chống IS, khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tấn công giải phóng thị trấn Uqayrabat, pháo đài chính của khủng bố IS tại khu vực này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo