Quốc tế

Quân đội Syria cản phá âm mưu chiếm giữ Damascus của phương Tây

(DNVN)-Quân đội Syria đã nỗ lực thiết lập an ninh đầy đủ tại Nam Damascus, làm hỏng kế hoạch dài hạn chiếm giữ thủ đô của các quốc gia khu vực và phương Tây.

Theo nhận định của giới phân tích, việc giải phóng khu vực Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk ở Nam Damascus và thiết lập an ninh tại thủ đô cũng như các khu vực lân cận sau 6 năm là một thành tích chiến lược, theo đó cản phá âm mưu của các nước phương Tây và các nước trong khu vực ủng hộ các nhóm khủng bố xâm nhập vào Damascus và lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Họ cho biết thêm, chiến thắng này đạt được sau khi quân cờ đô mi nô chấm dứt sự hiện diện của khủng bố đã bắt đầu tại Đông Ghouta ở Damascus và sự lan rộng sang các pháo đài khác của phiến quân ở Đông Qalamoun cũng như các thị trấn Yalda, Babila và Beit Saham ở Nam Damascus.

Quân đội Syria cản phá âm mưu chiếm giữ Damascus của phương Tây

Binh lính Syria đã phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào những khu vực còn lại của IS và đẩy lùi chúng hoàn toàn ra khỏi khu vực Hajar al-Aswad sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo chấm dứt ở Nam Damascus hôm 21/5. 

Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch chống lại IS bị mắc kẹt tại một khu vực nhỏ ở phía Bắc Hajar al-Aswad và giải phóng hoàn toàn các tòa nhà ở Hajar al-Aswad sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo chấm dứt. 

Đơn vị pháo binh, tên lửa và không quân Syria đã bắn phá những vị trí còn lại của IS tại Hajar al-Aswad và mở đường cho cuộc tiến công nhanh chóng của quân chính phủ. 

Theo các nguồn tin địa phương, khu vực Hajar al-Aswad hiện do quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo