Quốc tế

Quân đội Syria cắt đứt tuyến tiếp tế chiến lược của IS từ Aleppo đến Raqqa

(DNVN)-Việc tái chiếm thành trì cuối cùng của IS ở Đông Aleppo chỉ còn tính bằng giờ khi binh lính Syria bao vây khủng bố ở Maskana - khu vực hiện do phiến quân này kiểm soát, cắt đứt tuyến tiếp tế chiến lược của IS giữa Aleppo và Raqqa.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria, với sự yểm trợ của máy bay ném bom Nga, đã tiếp tục chiến dịch chống IS nhằm tái chiếm thị trấn chiến lược Maskana ở Đông Aleppo và đẩy lùi IS ra khỏi tỉnh này, chiếm giữ 10 thị trấn và làng mạc. 

Sau khi giải phòng hàng chục thị trấn và làng mạc, quân đội Syria đã tiến công về phía đường Raqqa-Maskana. Tuyến đường Raqqa-Maskana được coi là tuyến tiếp tế chính của IS ở Đông Aleppo.

Quân đội Syria cắt đứt tuyến tiếp tế chiến lược của IS từ Aleppo đến Raqqa

FNA dẫn lời một số nguồn tin cho hay, đà tiến công gần đây của quân đội Sỷira tại Đông Aleppo nhằm tái chiếm Maskana đã khiến IS không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút số quân còn lại vè phía tỉnh Raqqa.

Theo các báo cáo, số lượng lớn thành viên IS đã tháo chạy khỏi Maskana để bảo toàn tính mạng, cài một loạt mìn tại khu vực này nhằm làm chậm lại đà tiến công của quân chín phủ và sự sụp đổ của thị trấn.

Quân đội Syria hiện đang tiến gần IS ở Đông Aleppo, bao vây pháo đài cuối cùng của nhóm khủng bố này, Maskana xóa sạch sự hiện diện của phiến quân tại phía Đông ngoại ô Aleppo.

Bằng việc tái chiếm Maskana, lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ có thể triển khai tại phía Tây ngoại ô Raqqa lần đầu tiên kể từ năm 2014. 

Quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát thêm nhiều lãnh thổ chiến lược dọc đường Khanasser-Ithriya trong chiến dịch chống lại IS ở Đông Nam tỉnh Aleppo. 

 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/6, quân chính phủ đã đụng độ ác liệt với IS tại phía Đông đường Khanasser-Ithriya, chiếm giữ một số khu vực ở khu vực Đông Bắc và phía Bắc dãy núi al-Toweiyineh.

Binh lính Syria cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi quả đồi chiến lược al-Elm tại khu vực này. Quân đội Syria cũng đã gây tổn thất lớn cho IS. 

Nên đọc

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo