Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng âm mưu tạo vành đai an ninh của Israel?

(DNVN)-Quân đội Syria có thể chặn đứng âm mưu của Israel trong việc tạo một vành đai an ninh dọc biên giới phía Nam Syria sau khi quân đội Syria thiết lập quyền kiểm soát tỉnh Dara'a và Quneitra, chiếm giữ Hawz al-Yarmouk và kiểm soát hoàn toàn khu vực biên giới với Cao nguyên Golan.

Hôm 01/8, các nguồn tin quân sự cho biết, Israel có kế hoạch kết nối các khu vực giữa Quneitra và Đông Ghouta ở Damascus, tiếp sau việc kết nối khu vực đồi núi al-Harmoun với đồi núi ở Qalamoun. 

Họ đã nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của tỉnh Quneitra - nơi tiếp giáp với lãnh thổ do Israel chiếm đóng, đồng thời khẳng định này khu vực này nối phía Nam và phía Tây Damascus ngoài việc kết nối miền Nam và miền Trung quốc gia từ khu vực biên giới với Cao nguyên Golan tới những những khu vực biên giới với Lebanon. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo họ, trong khuôn khổ các cuộc chiến ở Nam Syria, đặc biệt tại thị trấn Jabata al-Khashab, nơi đã được quân đội Syria dọn sạch, Israel đã buôn lậu số lượng lớn phiến quân qua biên giới Cao nguyên Golan tới Syria để hỗ trợ các nhóm khủng bố. 

Lực lượng chính phủ Syria đã nỗ lực chiếm giữ thêm nhiều khu vực tại Quneitra vào ngày 01/8 sau khi tổng cộng 300 tay súng khủng bố rút lui về phía Bắc Syria và hiện quân đội Syria đã kiểm soát tới 99% diện tích tỉnh Quneitra.

Theo hãng tin FNA, tổng cộng 300 tay súng khủng bố đã rút khỏi thị trấn Jabata al-Khashab và những ngôi làng lân cận cùng với các thành viên gia đình trên 6 xe buýt và đã di chuyển về phía Bắc Syria qua Ofaniyeh. 

Sau đó, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jabata al-Khashab, Toranja, al-Horiyeh và Ofaniyeh thuộc phía Bắc tỉnh Quneitra. Tính đến thời điểm hiện tại, quân chính phủ đã kiểm soát 99% diện tích tỉnh này. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, khủng bố có kế hoạch sớm rút khỏi hai thị trấn Barqiyeh và Beir al-Ajam tới Bắc Syria. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, khi hai tỉnh này nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Damascus, sứ mệnh của quân đội Syria tại Quneitra sẽ được hoàn tất. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo