Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công cơ hội của phiến quân ở Al-Quneitra

(DNVN) - Các lực lượng phiến quân tại tỉnh Al-Quneitra (Syria) vừa lợi dụng việc Israel tấn công vào Syria để giáng đòn bất ngờ vào các lực lượng chính phủ trong khu vực. Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này.

Quân đội Syria đã chặn đứng cuộc tấn công cơ hội của phiến quân ở Al-Quneitra

Cuộc tấn công của phiến quân ở Al-Quneitra vào các vị trí của quân đội Syria diễn ra đêm 9/5. Theo đó, phiến quân đã phát động cuộc tấn công lớn vào thị trấn Samdaiyah Al-Gharbiyah ngay sau khi quân đội Israel tấn công các vị trí của quân đội Syria tại thành phố Al-Baath.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria chặn đứng hàng loạt tên lửa của Israel, Mỹ chuẩn bị trừng phạt Iran

Được biết, quân đội Syria đã cố gắng đẩy lùi cuộc tấn công nhưng họ lại bị đâm lén từ nhiều trục. Tuy nhiên, cuối cùng, quân đội vẫn đánh bại phiến quân, đẩy lùi được cuộc tấn công. Theo các nguồn tin, quân đội Syria cho biết, không có binh sĩ nào bị bắt hoặc bị giết bởi phiến quân đồng thời cũng lực lượng nổi dậy cũng không chiếm được bất cứ tấc đất nào.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Trong một động thái liên quan, hãng thông tấn Syria SANA dẫn nguồn tin quân đội nước này cáo buộc chiến đấu cơ Israel hoạt động ngoài không phận Syria đã phóng nhiều tên lửa vào khu vực Quneitra và Homs gần thủ đô Damascus lúc rạng sáng.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

"Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hàng chục tên lửa Israel, nhưng vài quả đã vượt qua được lưới phòng không, phá huỷ một số trận địa radar cảnh giới và kho đạn", nguồn tin quân đội Syria tiết lộ.

Quân đội Syria đã phóng nhiều tên lửa phòng không để đánh trả cuộc tập kích của Israel trên bầu trời thủ đô Damascus. Israel cho biết cuộc tấn công là hành động đáp trả việc lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria phóng khoảng 20 quả rocket vào các căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo