Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân nổi dậy ở Hama

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công mới ở phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama trong chiều 02/7.

Dẫn đầu bởi nhóm “Tanzim Hurras Al-Deen”, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã nỗ lực tiến công tại đỉnh đồi lớn Tal Bizam gần thị trấn Souran.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của phiến quân thánh chiến rốt cục chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ cuộc tấn công này. 

Theo một nguồn tin từ NDF, binh lính của họ và quân đội Syria có thể đánh bại lực lượng nổi dậy sau khi Không quân Syria oanh tạc dữ dội các tay súng phiến quân. 

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân nổi dậy ở Hama.

Lực lượng nổi dậy thánh chiến được tin là phải hứng chịu thương vong nặng nề trong cuộc tấn công bất thành này, với việc một số nhà hoạt động chính trị ủng hộ chính phủ khẳng định khoảng 40 tay súng phiến quân thiệt mạng. 

Nguồn tin NDF cho biết, họ tin ít nhất 10 tay súng phiến quân đã bị sát hại bởi Tal Bizam, nhưng tổng số người thiệt mạng từ cuộc tấn công của không quân Syria hiện vẫn chưa được xác định. 

Cuộc tấn công mới trên của lực lượng phiến quân được phát động nhằm trả đũa cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Syria tại phía Nam tỉnh Dara'a. 

Đầu tháng này, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã cam kết phát động cuộc tấn công lớn nhằm trả đũa cuộc tấn công của chính phủ. Đây được tin là cuộc tấn công đầu tiên trong nhiều cuộc tấn công trong tương lai. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo