Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn của Al-Nusra tại Tây Nam Aleppo

(DNVN)-Một nhóm khủng bố đã thất bại trong việc chọc thủng tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ do quân đội Syria khai hỏa dữ dội vào thị trấn Khan Touman ở Tây Nam Aleppo trong ngày 06/6.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra khi lực lượng khủng bố này đang chuẩn bị tấn công căn cứ của quân chính phủ ở Khan Touman. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố tại khu vực này, tiêu diệt tất cả các tay súng khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng. 

Quân đội Syria chặn đứng cuộc tấn của Al-Nusra tại Tây Nam Aleppo

Các đơn vị tên lửa của quân đội Syria cũng đã nhắm vào Mặt trận Al-Nusra gần Kharba Marate thuộc Tây Nam Aleppo, phá hủy một số xe quân sự của chúng.

Các cuộc đụng độ ác liệt cũng được cho là đã diễn ra giữa binh lính Syria và khủng bố gần đồi Tal Bazu ở Tây Nam Aleppo và Syria Tal. Số lượng lớn tay súng khủng bố đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria, trong khi những tay súng còn lại đã rút lui. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/6, quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nã một loạt tên lửa vào các khu vực do khủng bố nắm giữ ở khu định cư al-Rashedeen và al-Mansoura thuộc Tây Aleppo. 

Trong hai tuần quan, khủng bố ở Tây Aleppo đã lợi dụng sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực này bằng cách nã tên lửa và đạn pháo từ các vị trí giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các khu dân cư ở thành phố Aleppo. 

Cuối cùng, quân đội Syria đã giáng đòn trả đũa bằng cách phát động cuộc tấn công nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm lệnh ngừng bắn của phiến quân. 

 

Theo các nguồn tin chiến trường, hồi cuối tháng 5, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự từ Lattakia tới Kafr Hamra và al-Lairamoun thuộc phía Tây Bắc vùng nông thôn của thành phố Aleppo để tham gia chiến dịch chống khủng bố. 

Họ cho biết thêm, trong những ngày gần đây, phiến quân Al-Nusra đã gia tăng tấn công các vị trí của quân đội Syria và khu dân cư tại khu vực này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo