Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng đòn tấn công của IS tại Đông Homs

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm giành lại các căn cứ bị mất trong dãy núi al-Shoumeriyeh ở Đông Homs gây tổn thất nặng nề cho khủng bố.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các trang trại lúa mì ở khu vực Jabab Ham và Rajm al-Qasr, Đông Homs.

Quân đội Syria chặn đứng đòn tấn công của IS tại Đông Homs.

Lực lượng chính phủ đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố sau khi giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng. Trong khi đó, máy bay chiến đấu Syria đã thực hiện một số cuộc tấn công các vị trí của IS và gây ra những tổn thất lớn.

Quân đội Syria cũng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực mỏ khí đốt chính al-Sha'er, phía Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát mỏ khí đốt và một số giếng dầu gần đó. Binh sĩ chính phủ Syria cũng giành được kiểm soát các ngọn đồi và đỉnh núi nhìn ra mỏ khí đối Sha'er mà IS đã độc chiếm gần một năm nay.

Theo các nguồn tin chiến trường, các cuộc đụng độ hiện vẫn tiếp tục tại khu vực al-Mokhram thuộc phía Đông tỉnh Homs. Việc quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi ở phía Đông tỉnh Homs đã buộc phiến quân IS phải bắt đầu lũ lượt rút lực lượng khỏi nhiều khu vực, để lại phía sau số lượng lớn thành viên bị tiêu diệt.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo