Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch "bén mảng" Deir Ezzur của Mỹ

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục đà tiến công chống lại IS ở tỉnh Raqqa và Deir Ezzur, đồng thời nỗ lực giành quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược, cản đường của Mỹ và các phiến quân tới Deir Ezzur.

Theo FNA, quân chính phủ đã chiếm giữ thị trấn chiến lược al-Rasafeh thuộc phía Tây tỉnh Raqqa và chặn đứng kế hoạch của Mỹ trong việc di chuyển tới thành phố Deir Ezzur qua phía Tây Raqqa.

Trong khi đó, binh lính Syria đã bịt kín lối phía Nam lối vào thành phố Raqqa của IS bằng cách chiếm giữ al-Rasafeh.

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch "bén mảng" Deir Ezzur của Mỹ.

Các nguồn tin chiến trường cho hay, đà tiến công gần đây của binh lính Syria đã chặn đường Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu và được Mỹ ủng hộ tiếp cận Deir Ezzur.

Ali Maqsoud, một chuyên gia quân sự cho biết, al-Rasafeh - nằm ở phía Tây Deir Ezzur và Nam Raqqa - hiện dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria, "do vậy tất cả các kế hoạch của Mỹ trong việc tiếp cận Deir Ezzur đều vô dụng".

Các báo cáo trước đó cho hay, quân chính phủ đã tiếp tục chiến dịch từ biên giới Syria với Iraq và nỗ lực giành quyền kiểm soát sa mạc Wadi al-Lo'weiziyeh và tiến thêm 10km dọc biên giới này, kiểm soát khu vực al-Washash, Wadi al-Wa'ar và al-Wa'ar dam.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự thông báo rằng, binh lính Syria đã tiến vào tỉnh Deir Ezzur từ phía Đông Nam lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua. 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng ủng hộ chính phủ hiện chỉ còn cách Albu Kamal 125km.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo