Quốc tế

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch đặt chân vào Deir Ezzur của Mỹ

Một số nguồn tin quân sự hôm 09/5 tiết lộ rằng, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở phía Đông Nam thành cổ Palmyra nhằm chặn đứng kế hoạch tiếp cận Deir Ezzur do Mỹ đứng đầu.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, hôm 09/5, binh lính Syria đã bắt đầu đợt chiến dịch mới chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở sa mạc Badiyeh al-Sham và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát khu vực này, chặn đứng kế hoạch đặt chân tới Deir Ezzur do Washington lãnh đạo. 

Quân đội Syria chặn đứng kế hoạch đặt chân vào Deir Ezzur của Mỹ.

Theo những nguồn tin này, hiện đang diễn ra cuộc chiến đấu ác liệt giữa các phiến quân được Mỹ hậu thuẫn và IS, cũng như cuộc giao tranh dữ dội giữa binh lính Syria và phiến quân được Mỹ ủng hộ ở Badiyeh.

Họ cho biết thêm, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS tại một số khu vực quanh al-Talileh thuộc phía Đông Bắc Palmyra, nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực này sớm hơn so với đối thủ khác. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã tận dụng cơ hội đang diễn ra các cuộc đụng độ giữa phiến quân được Mỹ hậu thuẫn và IS tại Badiyeh, đồng thời tiến công vào một số khu vực gần căn cứ không quân al-Seen và Kaziyeh Fallahin về phía đường cao tốc Damascus-Baghdad, chiếm giữ một số vị trí. 

Theo một số báo cáo, Mỹ có ý định chiếm đóng một số khu vực thuộc miền trung Badiyeh, Syria để phát động chiến dịch quân sự nhằm tiếp cận Deir Ezzur. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đang nỗ lực giành quyền kiểm soát al-Tanf - khu vực giáp Iraq - trước khi binh lính Mỹ, Anh và Jordan tiến vào tỉnh Homs. 

 

Liên quân Anh - Mỹ - Jordan đã tăng cường sự hiện diện của họ tại biên giới Jordan 

Các cơ quan tình báo trước đó cho biết, lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang chuẩn bị xâm lược Syria dưới cái cớ là tiến hành cuộc chiến tranh chống khủng bố IS. Và Damascus đã đặt trong tình trạng báo động sau khi những báo cáo tình báo thu thập từ máy bay do thám cho thấy quân đội Mỹ, Anh và Jordan có thể đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược lớn ở Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo