Quốc tế

Quân đội Syria chặn Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Raqqa

(DNVN)-Quân đội Syria chặn cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Raqqa sau khi quân chính phủ Syria tiếp tục giành nhiều thắng lợi trước IS ở thành phố al-Bab.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik Turkey hôm 28/02, các nguồn tin giấu tên chỉ ra những nỗ lực hiện tại của quân đội Syria trong việc ngăn chặn lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Raqqa, nơi vốn được coi là thủ phủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Quân đội và xe tăng Syria tại Aleppo hôm 17/01/2017. (Ảnh: AFP)

Quân đội Syria - lực lượng đã giành nhiều thắng lợi ở al-Bab, tiếp cận Manbij, một thành phố khác ở Bắc Syria - nơi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đồn trú. 

Trong khi đó, phát biểu với Sputnik Turkey, một trong những đại diện của SDF cho biết, "quân chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát nhiều ngôi làng ở miền Nam al-Bab".

"Bước đi này một mặt được tiến hành nhằm ngăn chặn đà tiến tới Raqqa của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, mặt khác nhằm ngăn phiến quân Quân đội Syria Tự do tấn công vào thành phố Aleppo từ các khu vực phía nam al-Bab", đại diện trên nhận định. 

Nguồn tin cho biết thêm, sau khi quân đội Syria giải phóng trên 10 ngôi làng ở phía Nam al-Bab từ tay IS, con đường al-Bab - Raqqa đã bị chặn không cho lính Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào. 

Cũng theo nguồn tin này, với việc quân đội Syria tiếp cận được Manbij, con đường tới Afrin Canton của Aleppo Governorate đã được mở ra. 
SDF, bao gồm Liên minh Ả Rập Syria, đã phát động chiến dịch  Euphrates Wrath để tái chiến Raqqa vào tháng 11/2016. 

 

Al-Bab là một trong những thành trì còn lại cuối cùng của IS gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Việc chiếm đóng thành phố này có ý nghĩa quan trọng về chiến lược đối với Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn người Kurd ở Syria chiếm giữ.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo